Blogs

Everything you need to know about Digital Marketing

blog

เมื่อที่ทำงานกลายเป็น Hybrid กับหลายเรื่องที่ต้องคิดและอาจมองข้าม

ไม่ว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลายลงหรือไม่ แต่ออฟฟิศหลายแห่งได้เริ่มปรับรูปแบบการทำงานเป็นแบบไฮบริดถาวร กล่าวคือมีการผสมผสานกันระหว่างการทำงานแบบออนไลน์ และเข้าออฟฟิศ โดยเมื่อพูดถึงความไฮบริดนี้ หลายคนอาจจะให้ความสำคัญแค่เรื่องเทคโนโลยีเป็นสำคัญ แต่แท้จริงแล้ว ในด้านวัฒนธรรมองค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างความพึงพอใจให้แก่พนักงาน และความละเอียดอ่อนทางด้านการจัดสรรงาน

Read More »
blog

เทียบให้เห็นชัดๆ ชวนมาดูข้อดี ข้อเสียของแต่ละ Meeting Apps

ในยุคที่ Work From Anywhere แบบนี้ ตัวช่วยอย่าง Video Conference ก็ยิ่งเข้ามามีบทบาทในการรองรับการใช้งานด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการประชุม

Read More »
blog

อัปเดตเทรนด์รูปแบบการทำงานในปี 2022 พร้อมตัวอย่างการทำงานขององค์กรต่างๆ ในยุค New Normal

เนื่องจากวิกฤตการณ์ COVID-19 ที่มีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน และได้กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้แนวคิดการทำงานแบบ Work From Home ได้รับความรับความนิยมอย่างแพร่หลาย ส่งผลให้เกิดการพลิกโฉมระบบบริหารจัดการขององค์กรที่ปรับตัวและก้าวสู่รูปแบบการทำงานในมิติใหม่ ไม่ว่าจะเป็น

Read More »
blog

Gamification Marketing การตลาดที่ใช้ ‘ความสนุก’ และ ‘ความอยากเอาชนะ’ เป็นอาวุธทีเด็ด!

ทุกคนคงจำความรู้สึกเวลาที่เรานั่งใจจดใจจ่ออยู่กับหน้าจอ มุ่งมั่นตั้งใจเอาชนะเกมๆ นึงเพื่อให้ผ่านด่านบอส เก็บแต้มให้ได้มากที่สุด และจบเกมด้วยรสชาติของชัยชนะในวัยเด็กพอได้ใช่ไหม? ความรู้สึกนี้แหละที่เรากำลังจะพูดถึงในบทความนี้ ไม่ได้เป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบที่ผ่านมาและผ่านไป แต่ในฐานะของความรู้สึกที่เป็นตัวตั้งต้นของหนึ่งในเทคนิคทางการตลาดที่กำลังครอง เทรนด์ของปี 2021

Read More »
blog

Cognitive Dissonance กับความวุ่นวายใจในการซื้อของผู้บริโภค

เคยไหมที่เวลาซื้อของอะไรสักชิ้นที่ดูจะไม่จำเป็นเลย แต่กลับหาเหตุผลให้ตัวเองต้องซื้อให้ได้อย่างน่าประหลาดเคยไหมที่หลังซื้อสินค้าราคาแพงชิ้นหนึ่งไป แล้วกลับเจอรุ่นที่เหมือนจะดีกว่า และถูกกว่า ถึงแม้จะเสียดาย แต่ก็ได้แต่บอกตัวเองว่าที่ซื้อไปนั่นดีแล้ว พฤติกรรมทางจิตวิทยาเหล่านี้เรียกว่า Cognitive Dissonance แปลเป็นภาษาไทยได้อย่างตรงตัวว่า

Read More »
blog

แชร์วิธีการการนับยอด views ของแต่ละ Social Media Platforms

ในการทำคลิปวิดีโอผ่านทางช่องทาง Social Media นั้น สิ่งสำคัญที่ธุรกิจและแบรนด์ควรรู้ก็คือแต่ละ Platform มีวิธีการนับคนดูคลิปหรือระบบการคำนวณแตกต่างกันอย่างไรบ้าง เพราะจะช่วยให้การทำวีดีโอแต่ละคลิปมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้น และดำเนินการทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นตามไปด้วย

Read More »

You have made it till the end!

No post here!

Comodo SSL