พาส่องสินค้าจากซีรี่ส์ Vincenzo ขายอะไรให้ผู้ชมบ้าง?

Product Placement หรือการ Tie-in เป็นวิธีสร้างรายได้ที่สำคัญให้กับวงการภาพยนตร์และซีรี่ส์ไปแล้ว โดยการแสดงชื่อแบรนด์ ภาพสินค้าในเรื่องให้นักแสดงถือ หรือแค่ปรากฎเป็นของประกอบฉากแต่ละครั้งอาจมีค่าโฆษณาหลักล้านบาท แน่นอนว่าซีรี่ส์ “Vincenzo” จากประเทศเจ้าพ่อวงการ Product Placement ก็ไม่พลาดเช่นกัน ด้วยความที่ในซีรี่ส์มีฉากหลังเป็น Lifestyle ทั้งแบบครัวเรือนทั่วไปและ Luxury จึงเอื้อต่อการ Tie-in สินค้าหลากหลายรูปแบบและราคา

สินค้าต่างชาติชิ้นหนึ่งถึงกับก่อปมดราม่าและถูกตัดออกจากภาพยนตร์ จากที่แบรนด์ Zi Hai Guo ซึ่งเป็นแบรนด์สัญชาติจีน กลับทำบิบิมบับ (อาหารประเทศเกาหลี) แบบสำเร็จรูป มา Tie-in ทั้งที่ในอินเทอร์เน็ตกำลังมีกระแสดราม่าจากที่ชาวจีนเคลมว่ากิมจิและวัฒนธรรมหลายอย่างของเกาหลีนั้นแท้จริงแล้วมีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศจีน จนนักแสดงนำ ซงจุงกิ ต้องออกมาประกาศขอโทษที่ตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องในความขัดแย้งนี้

มาลองดูกันว่ามีแบรนด์ไหนที่คุณอยากจะซื้อใช้บ้างหลังจากที่เห็นตัวละครในเรื่องเขาใช้กัน
*บทความนี้มีการใช้ภาพและเปิดเผยเนื้อบางส่วนจากในเนื้อเรื่อง

1. Samsung: ไม่ว่าคุณจะทำงานอะไร ไลฟ์สไตล์เป็นแบบไหนในเรื่อง อยู่ฝั่งตัวเอกหรือฝั่งตรงข้าม ก็ใช้สมาร์ทโฟน Samsung รุ่นใหม่ล่าสุดของปีนี้อย่างแน่นอน

ขายสมาร์ทโฟนแล้ว ขายหูฟังไร้สาย Galaxy Buds ด้วย เดี๋ยวไม่ครบ

2. Makgeolli: มักกอลลี สาโทเกาหลี บอกสรรพคุณ พร้อมสอนดื่มตามวัฒนธรรมแบบเกาหลีอีกต่างหาก เนื่องจากทนาย Vincenzo ไม่ค่อยคุ้นเคยกับการดื่มสไตล์เกาหลีนัก ทนายฮงจึงค่อยๆสอน

3. Cadillac: รถยนต์แบรนด์หลักของซีรี่ส์นี้ที่ตัวละครหลักก้าวขึ้นรถเมื่อไหร่ มักไม่พ้นทั้งที่เป็นรถตู้และรถยนต์ส่วนตัว แนบฉากกดสตาร์ทเครื่องยนต์ มีฉากที่ทนาย Vincenzo เปิดประตูรถให้ทนายฮงชายอง เข้าเกียร์ เหยียบคันเร่ง บีบแตรมาด้วย

4. Maxim: กาแฟพร้อมชงแบบซองที่มาทั้งกล่อง ทั้งซอง และแก้วเขียนชื่อสปอนเซอร์ สำนักงานทนายความเอาไว้เสิร์ฟให้ผู้มาติดต่อ

5. Terra: เบียร์สัญชาติเกาหลี ผู้หญิงเกาหลีดื่มเบียร์ถือเป็นเรื่องปกติมาก

6. Nescafe: ชุดทำกาแฟสำเร็จรูปแบบแคปซูล ใช้เครื่องให้ดูกันแบบเต็ม ๆ ซีน

7. S.T. Dupont: ปากกาพร้อมสลักชื่อ Vincenzo ในกล่องที่แสดงชื่อแบรนด์อย่างชัดเจน

8. Haribo: ขนมวุ้นรูปหมีที่ผูกปมไว้กับครอบครัวประธานจางฮันซอก (มีซองขนมรองมาด้วย)

9. Rado: นาฬิกาข้อมือ ที่นอกจากในตู้นาฬิกาของที่บ้านประธานจางจะมีคำว่า Rado แปะอยู่แล้ว ประธาน 2 พี่น้องยังนำมาใส่ข้อมือพร้อมบิดเม็ดมะยมให้ดูอีกต่างหาก


10. Swarovski: แบรนด์เครื่องประดับสุดหรูยอดนิยม ถ่ายทำตั้งแต่หน้าร้านจนเปิดกล่อง จนถึงใส่ให้ดู แน่นอนว่าการใช้พระเอกอย่าง 2 ทนายเป็นสื่อ ทำให้ขายของได้เนียนกริบ


11. Kopiko: ลูกอมรสกาแฟที่โผล่มาให้เห็นแทบจะเกือบทุก Episode ช่วงหลังๆ โดยทางแบรนด์ต้องการจะสื่อว่าทานลูกอมนี้แล้วจะรู้สึกผ่อนคลาย การ Tie In นิยมใช้ในฉากที่เกิดอาการตึงเครียด เช่น แก๊งทนายกำลังคิดแผนแก้แค้นบาเบลกรุ๊ป หรือฉากที่ซอมีรี Hacker สาวกำลังรอ Hack ข้อมูลในพิพิธภัณฑ์ศิลปะ

12. Lamborghini: รถ Supercar สัญชาติอิตาลี รถในฝันของหลายๆคน มาในฉากเปิดตัวทนาย 2 พระนางในวันตัดสินคดีที่ศาล บอกเลยว่าเท่มากๆ! นอกจากนี้ทนาย Vincenzo ยังมีการพูดถึงแบรนด์ในฉากที่ขอความช่วยเหลือจากทนายลูกน้องของทนายฮงชายอง โดยการ Offer ตำแหน่งทางกฎหมายของบริษัท Lamborghini ให้

นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ที่ไม่ได้เปิดชื่อแบรนด์ให้เห็นซึ่งหน้า แต่มีเอกลักษณ์ของแบรนด์อยู่ อาจจะเป็นแบรนด์ที่ครองแชมป์สินค้าประเภทนั้นนั้น หรือมีหน้าตาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์

(หลังจากที่ตัวละครพึ่งพูดว่า “ฝืดคออยากดื่มไซเดอร์จังเลย” ซึ่งไซเดอร์บรรจุในขวดแก้วของประเทศเกาหลีก็มีอยู่ไม่กี่แบรนด์)

(รูปทรงขวดที่หลายคนคงคุ้นตา ซึ่งทั้ง 2 ทนายชอบนั่งดื่มคู่กัน)

(คนเกาหลีชอบดื่มโซจูมาก จึงมีให้เห็นตลอดทั้งเรื่อง)

(กาแฟกระป๋องสำหรับคนที่ทำงานโต้รุ่ง)

(ไอศกรีมเกาหลีแบบแท่งทรงกระบอก หารับประทานไม่ยาก ดูปุ๊บเข้าร้านสะดวกซื้อไปหาซื้อได้ทันที)

Vincenzo เป็นซีรี่ส์ร่วมระหว่าง tvN และ Netflix ซึ่งประสบความสำเร็จในการตีตลาดไทยจากการปล่อยตอนใหม่บน Netflix ให้ได้รับชมพร้อมกับที่เกาหลี โดยใช้นักแสดงนำ ซงจุงกิ ที่ชาวไทยรู้จักดีเป็นแม่เหล็ก ประกอบกับที่ Netflix เป็นแพลตฟอร์มวีดีโอสตรีมมิ่งยอดนิยมของประเทศไทย ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าถึงคนไทยได้ง่าย

เชื่อว่าซีรี่ส์นี้จะเป็นใบเบิกทางสำหรับซีรี่ส์สัญชาติเกาหลีที่สนใจจะดึงดูดคนไทย ให้มาร่วมมือกับ Netflix ต่อไปในอนาคต

Contributor

Karn Triamsiriworakul

Learned about reasoning from the school of law but landed job in marketing field to work toward his interest in art and psychology.

Contributor

Share this post with your friends

More Articles

blog
Karn Triamsiriworakul

ClassPass พาสปอร์ตสำหรับคนชอบออกกำลังกาย

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก ClassPass มาก่อน ClassPass คือแอปพลิเคชั่นที่เราสามารถสมัครแพ็คเกจสมาชิกรายเดือน เพื่อรับเครดิตในแอปฯ มาใช้จองคลาสออกกำลังกายออนไลน์และออฟไลน์ได้ ยิ่งสมัครแพ็คเกจใหญ่ ยิ่งได้เครดิตเยอะ เอามาจองคลาสต่อเดือนได้มากขึ้นเท่านั้น

Read More »
blog
Unbox Team

แบรนด์จะขอรีวิว 5 ดาวจากลูกค้าได้อย่างไรบ้าง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทรนด์การตลาดในปัจจุบันไม่ได้เน้นแต่การโปรโมตคุณสมบัติของสินค้าให้ดูดีเพียงอย่างเดียว แต่ผู้บริโภคยุคใหม่ต้องการความจริงใจและความน่าเชื่อถือของแบรนด์จากคำบอกเล่าของผู้ใช้งานจริงมากขึ้นด้วย จะเห็นได้จากผลสำรวจของเว็บไซต์ BrightLocal ในปี 2022 ที่กว่า 98% อ่านรีวิวสินค้าไม่ว่าจะซื้อหรือไม่ก็ตาม และจากเว็บไซต์

Read More »
Comodo SSL