Blogs

Everything you need to know about Digital Marketing

blog

วิเคราะห์ดราม่า “ซงจีอา”: บทเรียนจาก Consumer เพื่อ Brand และ Influencer

จากเรื่องดราม่าของ YouTuber สาวสวยจากรายการ Single’s Inferno ประเทศเกาหลีใต้ ที่มีการใช้สินค้าไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าหรือเครื่องประดับ “แบรนด์เนมปลอม” ซึ่งถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ออกอากาศรายการ

Read More »
blog

Crisis Communication: เมื่อดราม่ามาเยือนได้ทั้งแบรนด์เล็กแบรนด์ใหญ่

สมัยนี้ใน 1 วัน มีประเด็นดราม่าในโลกโซเชียลเยอะเสียเหลือเกิน แต่จะทำอย่างไรดีถ้าประเด็นดราม่านั้นเป็นเรื่องของแบรนด์เรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากแบรนด์เราเป็นแบรนด์ที่ไม่ได้ใหญ่มาก ไม่ได้มีทีมประชาสัมพันธ์มาคอยช่วยเหลือ เราจะรับมือได้ไหม ต้องทำอย่างไร บทความนี้

Read More »
blog

แบรนด์จะขอรีวิว 5 ดาวจากลูกค้าได้อย่างไรบ้าง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทรนด์การตลาดในปัจจุบันไม่ได้เน้นแต่การโปรโมตคุณสมบัติของสินค้าให้ดูดีเพียงอย่างเดียว แต่ผู้บริโภคยุคใหม่ต้องการความจริงใจและความน่าเชื่อถือของแบรนด์จากคำบอกเล่าของผู้ใช้งานจริงมากขึ้นด้วย จะเห็นได้จากผลสำรวจของเว็บไซต์ BrightLocal ในปี 2022 ที่กว่า 98% อ่านรีวิวสินค้าไม่ว่าจะซื้อหรือไม่ก็ตาม และจากเว็บไซต์

Read More »
blog

เมื่อสินค้ายิง ads ไม่ได้ จะขายยังไงดีนะ?

เดี๋ยวนี้จะขายอะไรก็ต้องพึ่งการทำโฆษณา หรือยิง Ads ผ่านช่องทาง Social ต่างๆ เพื่อเพิ่มการมองเห็น และเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่ธุรกิจของเราต้องการ แต่ถ้าสินค้าของเราดันไปอยู่ในหมวดสินค้าต้องห้าม! เช่นห้ามซื้อโฆษณาใน

Read More »
blog

Facebook Group แพลตฟอร์มที่นักการตลาดไม่ควรมองข้าม

นักการตลาดในยุคปัจจุบันหลายคนอาจสนใจการสร้างแบรนด์ใน Facebook Page แต่กลับหลงลืมช่องทาง Facebook Group ซึ่งเป็นพื้นที่ทางการตลาดที่ทรงอิทธิพลมากกว่าที่เราคิด หากใครที่ตาม Social Media

Read More »

You have made it till the end!

No post here!

Comodo SSL