รวมที่ทำงาน The Third Place ยอดนิยม ไม่ใช่บ้าน แต่สบายเหมือนอยู่บ้าน

เรารู้กันดีว่าบ้านคือสถานที่ First Place ที่ทำงานคือ Second Place แล้วถ้าเป็น Third Place ล่ะ? สถานที่นี้คืออะไร Third Place คือแหล่งชิลล์แห่งใหม่ที่รวมความเป็นบ้านและที่ทำงานเอาไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน ให้ความรู้สึกว่าเรากำลังนั่งทำงานที่บ้านพร้อมจิบกาแฟอย่างสบายใจ และเพราะความต้องการเหล่านี้จึงทำให้ธุรกิจ Third Place เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นจนมีการเกิดขึ้นอย่างมากมายเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ มาดูกันว่าที่สถานที่ Third Place สำหรับทำงานยอดนิยมในกรุงเทพฯ นั้นมีที่ไหนบ้าง เผื่อเป็นไอเดียให้ได้ลองไปเปลี่ยนบรรยากาศกันดูนะคะ

1. Launchpad

เป็นพื้นที่กว้างขวางถึง 2,000 ตร.ม. ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจอย่างสีลม มีโต๊ะทำงานมากกว่า 100 ตัวไว้รองรับคนทำงานโดยเฉพาะ แต่ละโต๊ะได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อความสะดวกสบายสูงสุด มาพร้อมห้องประชุมที่สามารถทำกิจกรรมต่างๆ และสามารถใช้พื้นที่พักผ่อนในโซนอีเว้นท์ที่แยกเป็นสัดส่วน ด้วยโซฟานุ่มสบายและเบาะ Bean Bag ที่เลือกได้ตามใจ หรือจะเช่าออฟฟิศสำหรับสตาร์ทอัพที่มีพนักงานจำนวนมากก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ทาง Launchpad ยังมีเครื่องดื่มไว้ให้บริการในส่วนของคาเฟ่ เป็นอีกสถานที่ที่เหมาะในการมานั่งทำงานพร้อมกับพักผ่อนไปพร้อมๆ กัน ค่าบริการอยู่ที่วันละ 350 บาท มาพร้อมกับเครื่องดื่ม 1 แก้วฟรี

เวลาทำการ:เปิดวันจันทร์-ศุกร์ 9:30-20:00 น. วันเสาร์ 10:30-18:00 น. ปิดวันอาทิตย์

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/launchpadhq

พิกัด: https://goo.gl/maps/vuc8QAScCnQBR37x5

2. Coqoon Space & Café

สถานที่ Third Place นี้ตั้งอยู่ที่ถนนนางลิ้นจี่ เหมาะสำหรับเป็นทั้งสถานที่นั่งทำงาน อ่านหนังสือ ในบรรยากาศคาเฟ่สุดชิลล์ เพราะที่นี่เป็น Co-working Space x Cafe ที่เหมาะสำหรับทุกคน สามารถมานั่งทำงานพร้อมจิบกาแฟแสนอร่อยได้ แถมมีปลั๊กไฟให้ชาร์จกันได้ทุกโต๊ะ มีมุมสงบเงียบสำหรับอ่านหนังสือ มีโซนบอร์ดเกมสุดสนุกที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย จะชวนเพื่อนหรือคนในครอบครัวมาเล่นหรือมานั่งพูดคุยเมาท์มอยกันก็ได้ พร้อมเครื่องดื่มหลากหลายกว่า 40 เมนู ทั้งกาแฟจากเมล็ดที่คัดสรรอย่างดี หรือเครื่องดื่มสุขภาพ รวมถึงเมนูอาหาร ของหวาน และของกินเล่นที่มีมากมาย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่บรรยากาศดีเหมาะแก่การมานั่งทำงานหรือพักผ่อนวันหยุด

เวลาทำการ:เปิดทุกวัน 8:00-24:00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/coqoon.bkk

พิกัด: https://goo.gl/maps/JadM9RwVn38TjqUZ9

3. The Work Loft

The Work Loft เป็นพื้นที่ทำงานร่วมกัน มีบริการสำนักงานส่วนตัว โต๊ะส่วนกลาง ห้องประชุม และห้องสำหรับจัดกิจกรรมที่สร้างสรรค์ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ย่านสีลม ติดกับสถานีรถไฟฟ้า BTS และ MRT เดินทางสะดวก มีพื้นที่นั่งสบายสำหรับคนทำงาน พร้อมโต๊ะทำงานเฉพาะทาง อุปกรณ์ต่างๆ และ Wi-Fi ฟรี บรรยากาศเหมือนอยู่บ้าน พร้อมให้ทุกคนมาได้สร้างแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ และยังมีโซนพักผ่อนสบายๆ กับคาเฟ่ที่พร้อมให้บริการอีกด้วย

*เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ทาง The Work Loft จึงงดให้บริการ Coworking Day Pass ชั่วคราว แต่ยังให้บริการ Private Office สมาชิก Cowork และห้องประชุมตามปกติ

เวลาทำการ:เปิดทุกวัน 8:00-20:00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม:  https://www.facebook.com/theworkloft/

พิกัด:  https://goo.gl/maps/1Cmne3mKUC7VLHqr8

4. Pier Lab

หากต้องการพื้นที่สำหรับนั่งทำงานและอ่านหนังสือในเวลาเดียวกัน ขอแนะนำที่นี่เลย Pier Lab ตั้งอยู่บนชั้น 2 ในโครงการท่ามหาราช ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศชวนพักผ่อนสบายๆ เป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มีบริการสำนักงานและห้องประชุมให้เช่า สามารถนั่งทำงานได้อย่างอิสระ หรือจัดการประชุมนอกสถานที่เพื่อการเจรจาธุรกิจ เหมาะสำหรับคนที่ทำงานฟรีแลนซ์ สตาร์ทอัพ ครีเอทีฟ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีโซนสำหรับอ่านหนังสือ หรือนัดพบปะเพื่อนฝูงด้วย

เวลาทำการ:เปิดทุกวัน 10:00-21:30 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม:  https://www.facebook.com/pierlabthamaharaj/  

พิกัด: https://goo.gl/maps/y4XGE12fGXbfLTTM8

5. The Hive Thonglor

Co-working Space สำหรับผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพเชิงสร้างสรรค์ มีสาขาทั้งในกรุงเทพฯ ฮ่องกง สิงคโปร์ ไซง่อน เมลเบิร์น โตเกียว และไทเป ซึ่งในกรุงเทพฯ นั้นตั้งอยู่ในย่านทองหล่อ ที่นี่มี 7 ชั้นให้บริการตามโซนต่างๆ มีโซนสำหรับนั่งทำงานมาพร้อมโต๊ะเฉพาะและห้องประชุม ภายในตกแต่งด้วยสภาพแวดล้อมการทำงานที่สวยงาม เป็นพื้นที่นั่งทำงานที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ พร้อมด้วย Lounge บนชั้นดาดฟ้าที่สวยงาม ผ่อนคลายความเครียดและความเร่งรีบจากการทำงาน และเนื่องจากบรรยากาศที่นี่ค่อนข้างสบาย บางบริษัทจึงใช้ The Hive Thonglor เป็นสถานที่จัด Event เปิดตัวสินค้า หรือ Networking หรือจัดคลาสออกกำลังกายง่ายๆเช่น โยคะ ซึ่งก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลย

เวลาทำการ:เปิดวันจันทร์, พุธ, พฤหัสบดี 8:00-20:00 น. วันอังคาร, ศุกร์ 9:00-18:00 น. ปิดวันเสาร์-อาทิตย์

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/thehivebangkok/

พิกัด: https://g.page/thehivethonglor?share

ใครไม่สะดวกทำงานที่บ้าน หรืออยากจะเปลี่ยนบรรยากาศเพื่อให้ไอเดียบรรเจิด ลองพิจารณา Third Place เหล่านี้ดูค่ะ แต่ช่วงนี้ก็อย่าลืมรักษาระยะห่างและปฏิบัติตามมาตรการของแต่ละสถานที่ด้วยนะคะ ☺️

Contributor

Share this post with your friends

More Articles

blog
Karn Triamsiriworakul

ใช้ยังไงให้ปังกับ Instagram Story เครื่องมือดีดีของการสร้างแบรนด์

Instagram Story หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า ไอจี สตอรี่ (IG Story)  ถือเป็นฟีเจอร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตั้งแต่เริ่มเปิดตัวมาในปี 2016 โดยในปัจจุบันนี้

Read More »
blog
Karn Triamsiriworakul

SpoonTEK ช้อนไฟฟ้าที่ทำให้อาหารอร่อยขึ้น!

มีเทคโนโลยีเกิดขึ้นใหม่บนโลกทุกวัน และวันนี้ก็เป็นคิวของเครื่องครัว! กับ SpoonTEK เทคโนโลยีด้านเครื่องครัวที่ระดมทุนได้มากกว่า 1 ล้านบาทบนแพลตฟอร์ม indiegogo! SpoonTEK ช้อนไฟฟ้าที่ช่วยให้รับประทานอาหารได้ออกรสออกชาติมากขึ้น

Read More »
blog
Karn Triamsiriworakul

แหล่งรวมรูปฟรี Stock Photo สำหรับทำโฆษณาและ Content

เมื่อสร้างแบรนด์หรือทำโฆษณาก็คงหนีไม่พ้นการที่จะต้องหารูปมาใช้ประกอบสื่อโฆษณาให้ดึงดูดสายตาจากผู้บริโภค ซึ่งจากสถิติก็เป็นที่ชัดเจนอยู่แล้วว่าคนทั่วไปให้ความสำคัญกับ Content ที่เป็นภาพหรือวีดีโอมากกว่าแค่คำโฆษณาเปล่าๆ หลายเท่า ทั้งนี้ สำหรับบางธุรกิจการจะนำภาพหรือสื่ออื่นใดมาใช้ในการทำงาน จะให้ลงทุนถ่ายทำหรือวาดภาพเองก็อาจจะใช้เวลาหรือทุนทรัพย์มากเกินไป จึงใช้ค้นหาภาพจาก Internet

Read More »
Comodo SSL