5 เจ้า Live Streaming ดัง ผลงานแน่นปึ้ก

จากช่วง COVID-19 ที่ผ่านมา ทำให้กระแสการถ่ายทอดสดงานอีเวนต์ หรือกิจกรรมใดๆผ่านสัญญาณ Internet ไม่ว่าจะเป็นใน Social Media ของ Brand หรือช่องทางอื่นๆนั้นมาแรงอย่างฉุดไม่อยู่ แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆการถ่ายทอดสดผ่าน Internet หรือ Live Streaming นั้นได้รับความนิยมในไทยมานานมากแล้ว จนมีผู้ให้บริการหลายรายที่โลดแล่นอยู่ในวงการมาหลายปี วันนี้ UNBOX BKK จึงรวบรวมผู้ให้บริการ Live Steaming เจ้าดังในประเทศไทย ทั้งเจ้าเก่าเก๋าเกมส์ และเจ้าใหม่มาแรง มาแนะนำให้ทุกคนลองเลือกใช้บริการดูค่ะ

1. Thai Livestream

เริ่มกันที่เจ้าใหญ่ที่อยู่ในวงการมานาน 8 ปีและบริการได้อย่างครบวงจรอย่างอย่าง Thai Livestream ทางบริษัทเป็นผู้นำด้านการนำเทคโนโลยี Bandwidth Bonding ที่ทันสมัย และนำมาพัฒนาเป็น Streaming Solution ที่สามารถตอบโจทย์ Content ได้ทุกประเภท อีกทั้งยังมีห้อง Master Control Room เป็นของตัวเอง จึงสามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้รับบริการ ว่าจะได้รับบริการที่มีความเสถียรสูงสุด พิสูจน์ผลงานมาแล้วกว่า 1,500 อีเวนต์ รวมผู้ชมมากกว่า 100 ล้านคน โดยรวมไปถึงงานดังๆระดับประเทศอย่าง งานเปิดตัวตึกมหานคร, งานเปิดตัวห้างสรรพสินค้า ICONSIAM, งาน ELLE Fashion Week, งาน The Standard Debate, JOOX Spotlight และการร่วมมือกับมูลนิธิก้าวคนละก้าว เพื่อถ่ายทอดสดครั้งสำคัญในงาน “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ซึ่งถ่ายทอดสดยาวนานข้ามประเทศกว่า 55 วันดังนั้นหากจะพูดถึงบริษัท Live Streaming สักเจ้าที่ประสบการณ์โชกโชนมากที่สุดเจ้าหนึ่งในประเทศไทย ก็ต้องยกให้ Thai Livestream เขานี่แหละค่ะ

ในปัจจุบัน Thai Livestream ยังเพิ่มบริการ FrogLive ซึ่งเป็น Online Event Platform ของตัวเอง เพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับช่องทางการทำ Livestream ในรูปแบบใหม่ๆ อีกด้วยค่ะ

Contact
Email: salestls@frogdigital.co
Tel: 083-600-9454
Website: www.thailivestream.com
Facebook: https://www.facebook.com/thailivestream/

Thailive

2. Chocolate Motion Picture

Chocolate Motion Picture เติบโตมาจากงานระบบบันทึกภาพการถ่ายทอดสดแบบครบวงจร และได้เริ่มปรับธุรกิจเข้าสู่การ Live Streaming เพื่อตอบโจทย์ของลูกค้าในยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเรียกได้ว่าอุปกรณ์ทางด้านงานภาพของที่นี่นั้นครบครันจบในที่เดียว ด้วยความเป็นมืออาชีพนี้ Chocolate Motion Picture ได้รับความไว้วางใจให้ทำงานระบบบันทึกภาพสดในระดับประเทศ และระดับ International ในหลายๆงาน โดยเฉพาะสายคอนเสิร์ตเกาหลีอย่าง BTS , Seventeen, CN Blue และล่าสุดในปีที่แล้วกับการเป็นทีมงานส่วนหนึ่งของงานเปิดตัวโทรศัพท์ SAMSUNG Galaxy A Event พร้อมพรีเซนเตอร์ดัง BLACKPINK ที่ได้ Live ไปทั่วโลก

Contact
Tel: 081-189-3131
Facebook: https://www.facebook.com/chocolatemotion/
Website: www.chocolatemotionpictures.co.th

Chocolate Motion Picture

3. Invate
Invate ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นเคยมากในสาย Brand ทั่วไป แต่หากพูดถึงวงการ eSports เขาคือผู้ครองตลาด ทั้งนี้เพราะ Invate เป็นผู้เชี่ยวชาญที่สามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่การออกแบบ การจัดการแข่งขัน และการ Live Streaming ครบขั้นตอน ทำให้มีความรู้ความเข้าใจในด้าน eSports แบบหายห่วง พิสูจน์ผลงานได้ด้วยผลงานระดับประเทศและระดับโลกหลายรายการ ไม่ใช่แค่เพียงสาย eSports เท่านั้น แต่งาน Event ทั่วไปอย่างงาน Concert ทาง Invate ก็ทำได้นะคะ ลองคลิกเข้าไปเยี่ยมชม Facebook Fanpage เพื่อลองดูผลงานที่ผ่านมาได้เลยค่ะ

Contact:
Tel: 02 525 9791
Email: contact@invategroup.com
Facebook: https://www.facebook.com/invategroup/
Website: www.invategroup.com

Invate Group

4. LiveTube

หนึ่งในบริษัทน้องใหม่มาแรงที่ถือ Concept ว่าไม่ใช่แค่ผู้เชี่ยวชาญด้าน Online แต่เป็น Online + Broadcast + Marketing ทำให้การ Live ครั้งหนึ่งนั้นสามารถถ่ายทอดไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน LiveTube นั้นเริ่มบุกตลาดสาย Tech & Digital มาอย่างต่อเนื่องด้วยความโดดเด่นด้านความรู้ความเชี่ยวชาญของทีมงานในสาย Tech จึงทำให้งานออกมาราบรื่นไม่สะดุด และมีลูกเล่นได้ดั่งใจ LiveTube นั้นรับทั้งงานใหญ่และงานเล็ก มีแพ็คเกจราคาที่ชัดเจน และสามารถเจรจางบประมาณให้เหมาะสมกับเนื้องานได้ การันตีด้วยผลงาน Thailand Zocial Awards ปี 2020 งาน Toyota Alive Space @ICONSIAM รวมไปถึงงานแต่งงานของเจ้าหญิงแห่งวงการไอที คุณซี ฉัตรปวีณ์ และคุณก้อง อติศักดิ์ จุดนี้ใครอยากลอง Live งานแต่งตนเองบ้าง ลองทักไปที่ LiveTube เลยค่ะ

Contact:
Tel: 092-452-4864
Email: chawit@livetube.in.th
Facebook: https://www.facebook.coLm/livetubethailand/
Website: https://www.livetube.in.th/

LiveTube

5. Gofish LIVE

น้องใหม่มาแรงคนสุดท้ายที่จะแนะนำวันนี้คือ Gofish LIVE ด้วยผลงานล่าสุดที่โด่งดังในช่วง COVID-19 อย่างคอนเสิร์ต Stamp แอบดู Birthday Live ดังนั้นความโดดเด่นของ Gofish LIVE นั้นคือการให้บริการออกแบบและจัดงาน Virtual Event & Concert โดยที่นี่ไม่ใช่แค่ทีมเทคนิค แต่ยังสามารถใส่ Creativity เข้าไปในชิ้นงานได้อีกด้วย แม้ตอนนี้ Gofish LIVE อาจจะยังไม่ได้มีผลงานจำนวนมากสู้กับบริษัทรุ่นพี่ๆ แต่ก็กำลังบุกตลาดสาย Concert อยู่อย่างต่อเนื่อง เร็วๆนี้เราจะได้เห็น Concert ดีๆบนช่องทาง Online อีกหลายงานทีเดียวล่ะค่ะ

Contact:
Tel: 061-993-5496
Facebook: https://www.facebook.com/gofishlive/

GoFish

นอกจาก 5 เจ้าที่กล่าวมาข้างต้นนี้แล้ว จริงๆ หลายๆ บริษัทในสายสื่อและการตลาดหลายบริษัท ก็เริ่มปรับตัวเข้าสู่บริการ Live Streaming โดยอาจจัดทำเองหรืออาจจับมือ Partnership กับบริษัทที่กล่าวถึงด้านบน เช่น Eventpop ผู้ให้บริการระบบตั๋วและการลงทะเบียน Event ชื่อดัง ก็เริ่มให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการสร้าง Online Event คลิก (https://www.eventpop.me/explore/online) ดิจิทัลเอเจนซี่อย่าง Rabbit’s Tale ก็เริ่มให้บริการ Live Stream อย่างครบวงจรควบคู่กับบริการอื่นๆเช่นเดียวกัน ส่วนบริษัท Event Organizer ผู้ให้บริการแสงสีเสียง และสตูดิโอหลายๆแห่งก็ได้เริ่มจับคู่ Partner กับผู้ให้บริการเพื่อความอยู่รอด และตอบโจทย์ลูกค้าให้ครบวงจร ดังนั้นในฐานะผู้ว่าจ้างนั้น เรียกได้ว่าแสนจะสะดวกสบาย และมีตัวเลือกที่หลากหลายมากทีเดียวค่ะ

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของผู้ให้บริการ Live Streaming เจ้าดังในไทยที่มีผลงานดังๆพิสูจน์หลายชิ้นงาน จริงๆแล้วยังมีผู้ให้บริการอีกหลายร้อยเจ้าที่ต่างมีข้อดีและข้อจำกัดแตกต่างกันไปนะคะ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่าบางครั้งหากงานของเราไม่ได้ใหญ่มาก ไม่ได้เป็นงานที่ต้องการระบบภาพและเสียงระดับมืออาชีพ หรือมีงบประมาณอันจำกัดมากๆจริงๆ ก็อาจทำ Live Streaming ได้เองง่ายๆด้วยการใช้อุปกรณ์ชุดเล็กที่หาซื้อได้ไม่แพงมาก โทรศัพท์มือถือสักหนึ่งเครื่อง พร้อมสัญญาณ Internet ที่เสถียร ก็สามารถทำใน Scale งานเล็กๆแบบกันเองๆได้เช่นเดียวกันค่ะ 😊

Contributor

Jinsiree Palakawongsa Na Ayudhya

Full-time lecturer at a school of communication arts and freelance event planner. Living with a strong passion for experiential and event marketing. Her happiness is all about making event audiences smile and playing with her cats.

Contributor

Share this post with your friends

More Articles

blog
Chalida Jiampanich

ทำความรู้จัก Dating App หรือแอพหาคู่ ทำให้สมหวังได้จริงไหม?

คำว่า “App หาคู่” คิดว่าหลายๆ คนคงเคยได้ยินกัน หรือคุ้นเคยกันบ้าง ไม่มากก็น้อยในยุคดิจิทัลทุกวันนี้ บางคนอาจจะเคยลองใช้ บางคนอาจจะไม่เคยลอง แต่สิ่งที่ทุกคนน่าจะสงสัยกันมากที่สุดคือการหาคู่ผ่านโลกออนไลน์จะทำให้สมหวังได้จริงหรือ?

Read More »
blog
Supat Imyoo

Zapier เครื่องมือทำ Automation

ในสายงานการตลาดนั้น วันๆหนึ่งเรามีสิ่งที่ต้องทำมากมากมาย ซึ่งสิ่งที่น่าเบื่ออย่างหนึ่งคืองานที่เป็น Routine หรือว่างานที่ทำซ้ำไปซ้ำมา เช่น ทำ Report, Export ข้อมูล

Read More »
blog
Karn Triamsiriworakul

เราเป็น Content Creator (ผู้สร้าง Content) ที่ดี หรือเปล่า?

Content ของเราดีแล้วหรือยัง? เชื่อว่าเป็นคำถามที่นักสร้าง Content หลายท่านต้องเคยถามตัวเองบ้าง และพากันสงสัยว่าจะเอาอะไรมาเป็นเกณฑ์ชี้วัดของการเป็น Content Creator ที่ดี พวกเราชาว

Read More »
Comodo SSL