รวมไอเดีย จัดโต๊ะทำงานที่บ้านให้น่านั่งทำงาน ต้องทำยังไง ?

ตั้งแต่รู้จักกับ COVID-19 การนั่งทำงานที่บ้านก็เรียกว่าเป็น New Normal ไปแล้ว ซึ่งหลายคนไม่อยากทำงานที่บ้านส่วนหนึ่งก็เพราะว่าบรรยากาศไม่เอื้ออำนวย บทความนี้ทีมงาน UNBOX จะมาแชร์ไอเดียการจัดโต๊ะทำงานให้น่านั่งทำงาน เผื่อจะทำให้บรรยากาศ Work From Home สนุกและมีความสุขมากขึ้น และทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นตามไปด้วยค่ะ

1. Manager Style

สำหรับหัวหน้างานทั้งหลายที่ต้องเข้าออกแอป Zoom เพื่อประชุมเป็นชีวิตจิตใจ หรือต้องจัดจัดงาน ส่งต่องานให้กับทีมต่างๆ ไอเดียนี้ถือว่าตอบโจทย์และน่าสนใจเหมือนกันนะคะ แปะปฏิทินใหญ่ๆ ไว้หน้าโต๊ะ แล้วจัดการแปะ Post-it หรือว่าโน้ตงานทั้งหมดที่มีอยู่ตรงหน้าลงไป แค่นี้เราก็ไม่ต้องหงุดหงิดหรือว่าลืมว่าต้องทำอะไรไปได้แล้วค่ะ

2. สายชอบโต๊ะโล่งๆ

ใครบอกว่าการจัดโต๊ะทำงานต้องมีของสิ่งนั้นวางบนโต๊ะเท่านั้น แต่จริงๆแล้วเราสามารถตั้งชั้นวางของไว้ข้างๆ โต๊ะทำงานเพื่อวางของบนโต๊ะของเราก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นกล่องหรือชั้นวางเอกสารต่างๆ หนังสือ นิตยสาร หรือว่าของตกแต่งต่างๆ ก็สามารถย้ายไปจัดลงชั้นข้างๆ โต๊ะได้ เพื่อให้โต๊ะทำงานของเรา เป็นโต๊ะโล่งๆ ว่าง พร้อมทำงานจริงๆ

3. สายพื้นที่น้อย

ถ้าอยู่คอนโดหรือห้องที่มีพื้นที่ไม่มาก ไอเดียโต๊ะติดผนังก็น่าสนใจที่จะช่วยทำให้บรรยากาศสนุกขึ้น รวมทั้งยังเป็นการจัดสรรพื้นที่ให้เป็นประโยชน์ด้วย จะได้มีพื้นที่โล่งเพื่อเอาไปทำอย่างอื่นเพิ่ม ลองดูว่าปกติเราชอบนั่งมุมไหนของห้อง ชอบมุมไหนเป็นพิเศษ แล้วลองเอาโต๊ะติดผนังไปลองวางดู จากนั้นก็เลือกเก้าอี้ดีๆ สักตัว แค่นี้ก็พร้อมทำงานที่บ้านแบบสบายใจแล้วค่ะ

4. สายของเยอะ เลือกไม่ได้

ถ้าหากว่าคุณมีของที่จะต้องใช้บนโต๊ะทำงานเยอะ หรือว่ามีลิ้นชักเก็บของที่โต๊ะแล้วก็ยังเก็บของได้ไม่พอ ไม่สามารถเลือกหยิบของออกได้ด้วย เราแนะนำว่าให้ติดชั้นเล็กๆ หรือชั้นวางของที่มีช่องจัดเก็บของหลากหลายเพิ่มไปบนผนังเลยค่ะ นอกจากจะหยิบใช้งานง่ายแล้ว Design ยังดูเก๋ไม่เหมือนใครอีกด้วย

5. สายเขียวเพิ่มความสุข

ใครที่คิดว่าโต๊ะทำงานที่บ้านก็สวยแล้ว น่าทำงานแล้ว แต่ก็ยังไม่รู้สึกสดชื่นสักเท่าไหร่ เราแนะนำให้ลองตั้งต้นไม้เขียวๆ ของจริงสวยๆ เอาไว้ข้างๆ โต๊ะทำงานดู การนั่งทำงานไป เห็นความเขียวๆ ไป นอกจากจะเป็นวิธีพักสายตาที่ดีแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นได้อีกเยอะเลยทีเดียวหล่ะค่ะ

6. เพิ่มความสดใส ด้วยการ DIY ผนัง

วิธีนี้สามารถทำได้เอง ทำได้จริง และปรับเปลี่ยนได้ตาม Mood&Tone ของเจ้าของห้อง สามารถเติมสิ่งนั้น ลดสิ่งนี้ได้ตามใจชอบ อาจจะสร้างสรรค์ผนังตาม Theme ของแต่ละเดือน หรือว่าตกแต่งตามอารมณ์ของตัวเองในวันนั้นๆ ก็ได้ ลองหา Pegboard หรือผนังเจาะรูมาวางไว้ที่บ้านบริเวณที่ตั้งของโต๊ะทำงานของเรา แล้วเริ่มต้นสร้างความสดใสด้วยการจัดแต่งตามสไตล์ที่ชอบได้เลย

7. สายศิลปินที่ต้องการความคิดสร้างสรรค์

หากใครที่เป็นคนทำงานที่เกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์ ต้องใช้จินตนาการและแรงบันดาลใจ แนะนำให้นำผลงานศิลปะสวยๆ หรือว่าแรงบันดาลใจในช่วงนั้นของเรามาตกแต่งบริเวณพื้นที่ทำงานของเรา เพื่อแต่งเติมเสริมแรงบันดาลใจ เผื่อจะได้คิดอะไรออกมากขึ้น ความคิดไหลลื่นขึ้นค่ะ

8. เปลี่ยนสไตล์ เปลี่ยนบรรยากาศ

ถ้าหากว่านั่งทำงานที่โต๊ะตัวเก่าแล้วรู้สึกว่าหัวมันไม่ค่อยแล่นเท่าไหร่ ลองเปลี่ยนสไตล์โต๊ะทำงานดูก็ได้นะคะ อาจจะเริ่มจากหยิบโต๊ะที่ห้องอื่นๆ ในบ้าน อาจจะเป็นโต๊ะไม้ หรือว่าโต๊ะสวยๆ แปลกตาที่เรามีในบ้าน ยกมาไว้แทนที่โต๊ะทำงานตัวเดิม หรือใครอยากซื้อโต๊ะใหม่ก็ลองดูเป็นสไตล์ที่ชอบ เช่น มินิมอล หรือว่าวินเทจ หลังจากนั้นก็ค่อยแต่งเติมของตกแต่งต่างๆ ที่เป็นสไตล์เดียวกัน เพื่อเพิ่มบรรยากาศใหม่ให้กับพื้นที่ทำงานของเราค่ะ

9. อยากสดใสในวันทำงานก็ต้องเพิ่มความใสเข้าไปอีก

ใช่ค่ะ สดใสกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว นี่คือนิยายของความสดใสที่แท้ทรู ลองจัดชุดโต๊ะกับเก้าอี้สีใส แล้วเปลี่ยนที่นั่งทำงานให้อยู่ที่ริมหน้าต่าง จากนั้นเลือกของตกแต่งที่ทำให้โต๊ะทำงานของเราดูสดใสขึ้นไปอีกด้วยต้นไม้เล็กๆ หรือว่าหมอนอิงที่มีสีเขียวกับกับต้นไม้บนโต๊ะของเรา บอกได้คำเดียวทั้งสดใส และสดชื่นไปพร้อมๆ กันเลยล่ะค่ะ

ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันทำงานกันนะคะ 😊

Contributor

Share this post with your friends

More Articles

blog
Jinsiree Palakawongsa Na Ayudthaya

ธุรกิจใดๆ ใครๆ ล้วน Instagrammable

Instagrammable เป็นศัพท์ทางการออกแบบและการตลาดที่ถือกำเนิดมาในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ โดยมีความหมายเป็น Adjective หมายถึงสิ่งใดๆที่สวยงามถูกใจผู้บริโภคจนอยากจะถ่ายภาพแชร์ใน Social Media (ซึ่งในปัจจุบันนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นแค่เพียงการโพสต์ภาพลงใน Instagram อีกต่อไป

Read More »
blog
Unbox Team

ข้อควรรู้เกี่ยวกับระบบ Booking ของโรงแรม

ระบบจองโรงแรมเป็นกลไกที่ผู้เข้าพักสามารถจองผ่านช่องทางออนไลน์ได้ด้วยตัวเองอย่าง แม้ว่ากระบวนการจะคล้ายกับการจองกับตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์ หรือที่เรียกว่า Online Travel Agency (OTA) แต่ความแตกต่างก็คือระบบจองของโรงแรมจะเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ของโรงแรมเป็นหลัก ดังนั้นจึงไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมสำหรับการให้บริการ ซึ่งระบบการจองนั้นจะถูกควบคุมโดย

Read More »
blog
Unbox Team

ทำไมการทำ keyword research ถึงสำคัญ? ทำแล้วได้อะไร ?!

การทำ Keyword Research เป็นแนวทางปฏิบัติในการค้นหาคำและวลีทั่วไป ที่จะดึงดูดปริมาณการค้นหาไปยังหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาสำหรับเว็บไซต์ได้ วันนี้ทีม UNBOX จะชวนมาดูความสำคัญของการทำ Keyword

Read More »
Comodo SSL