ชวนส่อง Digital Gadget ใหม่ๆ ที่กำลังมาในปี 2022

แนวโน้มการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ในปี 2022 อาจจะยังส่งผลกระทบต่อชีวิตเราอยู่ ซึ่งหมายความว่าเราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของสังคมและธุรกิจต่างๆ ในด้านดิจิทัลอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองการใช้งานให้ตรงกับรูปแบบของไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันมากที่สุด ที่ผ่านมาเราอาจจะเห็นได้ตัวอย่างจากองค์กรหรือบุคคลที่ต้องปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลง ต้องมองในมุมที่เปิดกว้าง คิดเชิงนวัตกรรม และมีความยืดหยุ่น คล่องตัวมากยิ่งขึ้นเพื่อให้สอดคล้องและรับมือกับการระบาดใหญ่ของ COVID-19

สำหรับองค์กรต่างๆ นั้น ไม่เพียงแต่มีการปรับเปลี่ยนทางดิจิทัลเท่านั้น แต่ยังเพิ่มการผสานรวมเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่เข้ากับการดำเนินงานที่มีอยู่ ตัวอย่างเช่น การนำ AR/VR ไปใช้ในแอปพลิเคชันต่างๆ เช่น Virtual Meeting นอกจากนี้แล้วยังมี Gadget ใหม่ๆ ที่เราจะได้เห็นกันอีก เรามาดูกันว่าแนวโน้มทางเทคโนโลยีด้าน Digital Gadget ที่จะได้เห็นกันในปี 2022 นั้น จะมุ่งเน้นไปที่เครื่องมืออะไรบ้าง แล้วจะน่าตื่นตาตื่นใจแค่ไหน

Gadget ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโรคระบาด
การระบาดของโรคทำให้เทคโนโลยีต่างๆ ต้องพัฒนาและปรับให้เข้ากับรูปแบบการใช้ชีวิตใหม่ ทำให้มี Gadget ที่น่าสนใจเกิดขึ้นในตลาด เรามาดูกันว่าปี 2022 มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง


(ไม่ต้องเสียบสายชาร์จอีกต่อไป กับ Mi Air Charge เทคโนโลยีชาร์จไร้สายผ่านอากาศ)

1. เครื่องชาร์จไร้สายระยะไกล
พร้อมที่จะทิ้งที่ชาร์จแบบมีสายแล้วหรือยัง? เทคโนโลยีที่เราน่าจะได้เห็นกันแวบๆ แล้วจาก Xiaomi ในปี 2021 คือ Mi Air Charge ที่ให้ทุกท่านชาร์จอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ได้โดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก เป็นสถานีชาร์จไร้สายระยะไกลที่สามารถวางที่ไหนก็ได้ในบ้านเพื่อชาร์จอุปกรณ์ภายในรัศมีหลายเมตร สามารถพกพาและใช้ชาร์จอุปกรณ์หลายเครื่องพร้อมกันได้ ทำให้การใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ สะดวกมากยิ่งขึ้น

2. Smart Face Mask
แบรนด์ Razer ขอนำเสนอหน้ากากอัจฉริยะ หรือ Smart Face Mask เพื่อการป้องกันไวรัส COVID-19 หลักการก็คือ มีตัวกรองแบบใช้ซ้ำได้และวงแหวนไฟที่ปรับรอบการระบายอากาศได้ เพิ่มความล้ำด้วยกล่องชาร์จแบบไร้สายพร้อมระบบฆ่าเชื้อด้วยรังสีอัลตราไวโอเลตในตัว นอกจากนี้ยังมีไมโครโฟนและลำโพงในตัวอีกด้วย นับเป็น Gadget ที่เหมาะกับการรับมือกับโรคระบาดเป็นอย่างดี

3. กริ่งไร้สัมผัส
หนึ่งในข้อเสียของระบบกริ่งประตูอัจฉริยะก็คือ ต้องกดปุ่มเพื่อใช้งาน แต่สำหรับ Arlo Touchless Video Doorbell แล้ว จะเป็นใช้เทคโนโลยีการตรวจจับการเคลื่อนไหวในระยะใกล้เพื่อที่จะได้ไม่ต้องสัมผัสปุ่มหรือกดปุ่ม เมื่อมีคนเข้าใกล้กริ่งประตูในระยะที่กำหนดเสียงกริ่งจะดังขึ้นเอง นี่เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่น่าสนใจไม่เบาสำหรับยุคนี้เลยทีเดียว

Gadget สำหรับไลฟ์สไตล์และความบันเทิง
นวัตกรรมใหม่ต่อไปนี้จะช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับกิจกรรมยามว่างและไลฟ์สไตล์ของคุณ ไม่ว่าจะเลือกเล่นกีฬา เล่นเกม ออกกำลังกาย หรือแม้แต่ดูทีวี เล่นอินเตอร์เน็ตอยู่ที่บ้านก็ตาม

1. อุปกรณ์เชื่อมต่ออัจฉริยะ
อุปกรณ์อัจฉริยะ เช่น Google Nest Hub และ Amazon Echo Dot เป็นเทคโนโลยีที่ต้องมีในปี 2022 ไม่ใช่แค่พกพาได้เท่านั้น แต่ยังใช้ได้อย่างสบายในบ้านของเราอีกด้วย อย่างเช่น Google Nest Wi-Fi 3-Pack ก็จะเป็น Router จะช่วยให้คุณเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้สูงสุด 200 เครื่อง และสตรีมวิดีโอ 4K หลายรายการพร้อมกันได้

2. KFConsole
เครื่องเล่นวีดีโอเกมสเปคเทพจาก KFC ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาของเหล่าเกมเมอร์ที่ “หิว” แต่ติดพันเกมจนไม่อยากลุกไปไหน เกมเมอร์สามารถอุ่นปีกไก่ระหว่างที่เล่นเกมได้! รูปลักษณ์ภายนอกก็ดูเท่ๆ เข้ากับสไตล์เกมเมอร์ สามารถอุ่นอาหารได้ง่ายๆ ไม่ใช้เวลาเยอะ ทีนี้ก็เล่นเกมได้สบายใจ ไม่ต้องห่วงเรื่องหิวแล้ว


(KF Console เครื่องเกมสเปคเทพ มีช่องอุ่นไก่ทอดอยู่ในเครื่อง)

3. ยางอัจฉริยะ
ถ้าคุณคือนักปั่น เราคิดว่าต้องถูกใจแน่ๆ บริษัท SMART ได้คิดค้นยางจักรยานอัจฉริยะที่ไม่มีวันแบน แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่ายางแบบปกติทั่วไป ใช้วัสดุน้ำหนักเบาขั้นสูงที่เรียกว่า NiTinol+ ที่ช่วยให้คงรูปร่างของยางไว้ได้โดยไม่ทำให้ยางแบน ทีนี้อยากจะไปปั่นจักรยานที่ไหนก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการเติมลมแล้ว

4. Smart Watch เพื่อสุขภาพ
Smart Watch จะมีความแม่นยำมากขึ้นเรื่อยๆ และจะมีมูลค่ามากขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน เนื่องจากมีการพัฒนาระบบการแสดงผลข้อมูลที่แม่นยำสำหรับร่างกายของเราได้ดีมากขึ้น ทำให้ตอบโจทย์เป้าหมายผู้ใช้งานในแง่การวัดผลกิจกรรมฟิตเนสหรือกิจกรรมสุขภาพอื่นๆ ได้ดีมากขึ้น เช่น Fitbit Charge 5 ที่มีฟังก์ชั่นกิจกรรมออกกำลังกายสนุกๆ ให้ได้เลือกกันกว่า 20 กิจกรรม หรือ Fitbit Sense Smart Fitness Watch ที่แสดงผลสุขภาพการนอนหลับและใช้จ่ายแทนกระเป๋าสตางค์เมื่อคุณออกนอกบ้านได้ เป็นต้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ แต่ละอย่างที่นำมาฝากกันทำให้ว้าวกันได้บ้างหรือเปล่า ถึงแม้ว่าในปี 2021 เราจะได้เห็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีหลายอย่างที่เริ่มเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตเพื่อให้เราอยู่ร่วมกับโรคระบาดได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยให้ไลฟ์สไตล์ของเราทันสมัยมากขึ้น แต่ในปี 2022 นี้รับรองได้เลยว่า ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี รวมทั้ง Digital Gadget ใหม่ๆ ก็จะออกตามกันมาให้เราได้ว้าวอีกมากมายอย่างแน่นอนค่ะ 

Contributor

Share this post with your friends

More Articles

blog
Jinsiree Palakawongsa Na Ayudthaya

COVID-19 กับความเครียดของผู้บริโภค

ปฏิเสธไม่ได้ว่าจาก COVID-19 ที่อยู่กับพวกเรามาร่วมปี ก่อให้เกิดปัญหาในการทำงาน การใช้ชีวิต และแน่นอนว่ารายได้ที่ลดลงในหลายครัวเรือน จากการสัมมนา DAAT DAY 2021

Read More »
Uncategorized
Sarawanwalai Komolsil

Voice Search Optimization การสื่อสารดิจิทัลรูปแบบใหม่

ทุกๆ ปีเราได้เห็นการพัฒนาและเปลี่ยนของเทคโนโลยีที่ทำให้ขอบเขตของการทำธุรกิจและการทำงานเปลี่ยนไป โดยเฉพาะในโลกของการทำการตลาดดิจิทัล การทำให้ธุรกิจของเราเป็นที่รู้จักเพื่อกระตุ้นยอดขาย นอกจากการโปรโมทธุรกิจด้วยการซื้อพื้นที่สื่อโฆษณาแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือการทำให้ธุรกิจของเราติดอันดับต้นๆบนหน้า Search ของ Google การค้นหาสิ่งต่างๆบนโลกออนไลน์สมัยนี้

Read More »
Comodo SSL